Valkvíði Trumps - harðlínuleiðin eða ekki
2.6.2025 | 09:22
Í dag eru tilgangslausar friðarviðræður og sýndarmennska í dag, á milli Rússa og Úkraínumanna í Istanbul. Þetta er leikþáttur til að friða vissa hópa harðlínumanna í Bandaríkjunnum og ESB.
Harðlínumenn Nato vilja hertari viðskiptaþvinganir á Rússa, sem munu ekki virka. Það er búið að þrautpína þá leið og Rússland er bara hreinlega sterkari efnahagslega með 4,3% hagvöxt í fyrra og svipaðann í ár....Trump veit að viðskiptaþvinganir virka ekki. En það er samt þrýstingur á hann.
En hvað gerir Trump?
Eina spurningin er.... Trump.... heldur hann áfram stuðningi við Úkraínu, eða mun hann láta sig hverfa og hugsa um stóru myndina?
Þ.e.a.s. hagsmunir Bandaríkjanna á heimsvísu. Engir hagsmunir í Úkraínu. Það er bara staðgengilsstríð.
Trump þarf að stöðva af-dollaravæðingu, og uppbyggingu BRICS undir forystu Rússa. Og hann þarf að koma í veg fyrir of náið samstarf Kína og Rússa, sérstaklega á hernaðarsviðinu. En Rússar hafa langöflugusta vopnabúr í heimi og kjarnorkuvopnabúr. Nú þegar er þegar viðræður Kína og Rússa um náið hernaðarsamstarf. Að Rússar og Kína séu orðnir svo nánir samstarfsaðilar er slæmt fyrir Bandaríska hagsmuni.
Hann þarf því að byggja upp betri samskipti við Putin... gera samstarf landana nánara. Gera Rússa háðari Bandaríkjamönnum. Og mikið hefur verið rætt um að aflétta viðskiptabanninu og láta Rússa fara að nota Dollarann aftur og tengjast Rússum efnahagslega. Sendinefndir hafa verið skipaðar sérstaklega vegna þessa.
Þannig gæti Trump haft eitthvað tangarhald á Rússum, gegnum viðskipti. Eitthvað til að þrýsta á þá. Trump og Rubio hafa hreinlega viðurkennt opinberlega að þeir hafa lítið til að þrýsta á Rússa.
Trump hefur sem sagt ekkert leverage tangarhald á Rússlandi. Ekki efnahagslega eða á hernaðarsviðinu. Því verður hann að klára Úkraínustríðið sem er fyrir í heimsmynd hans. Þriggja póla heimur þar sem Bandaríkin, Rússland og Kína hafa sín áhrifasvæði.
En hvað gerir Trump? Heldur hann áfram stuðningi við Zelensky og tapað stríð í Úkraínu? Og fer þannig í sögubækurnar sem forsetinn sem missti allt samband við Rússland og Úkraína fell undir hans vakt? Það gæti skýrt afhverju hann vill semja um frið. Hann færi þá í sögubækurnar sem friðarforsetinn sem endaði staðgengilsstríð Bidens.
Fari hann hinsvegar harðlínumanna leiðina og býr til fleiri viðskiptaþvinganir á Rússa (sem geta ekki virkað). Þá fer hann í sögubækurnar með misheppnaða utanríkisstefnu. Hann þarf sárlega að vera í samskiptum við Rússa um fjölda heimsmála. Það eru hagsmunir um allann heim... Úkraína er aukaatriði í heimsmyndinni og engir Bandarískir hagsmunir þar. Nema þá kannski hagsmunir Biden fjölskyldunnar í Úkraínu og viðskipti fjölskyldunnar þar.
Trump gæti gengið frá stríðinu óskaddaður, með því að draga sig í burtu frá friðarviðræðum... og hann myndi segja:
Þetta er Biden stríð, hann byrjaði stríðið, ég reyndi að stilla til friðar. Núna þarf ég að hugsa um heimsmyndina og einbeita mér að Bandarískum hagsmunum.
Trump er í tollastríði. Þar er áhugi hans og hagsmunir Bandaríkjanna. Land með 37 Trilljarða skuldir og í efnahagsvandamál. Mun hann hlusta á harðlínumenn í Washington og Brussel embættismannaklíkunnar? Lausnin er svo augljós að hann hlýtur að sjá að hann ætti að draga sig frá friðarviðræðum, og ganga í burtu, eins og hann hefur oft hótað. Forsetatíð og sögubækurnar munu verða skrifuð eftir hvaða ákvörðun hann tekur
P.s. varðandi árásir Úkraínumanna á flugvelli Rússa í gær, og þeir misstu 13 sprengjuflugvélar..þá er ýmislegt að koma í ljós. Afhverju voru Rússar svo gálausir að láta sprengjuflugvélar vera undir berum himni, en ekki flugskýlum í miðju stríði? Jú, skýringin er að Bandaríkjamenn og Rússar gerðu sáttmála sín á milli, en sáttmálin segir að sprengjuflugvélar á ákveðnum flugvöllum skuli vera undir berum himni og hægt sé að skoða frá gervihnöttum. Zelensky vissi um þetta og Bandaríkjamönnum var sagt frá fyrirhuguðum árásum fyrirfram. En... þeir gerðu EKKERT... þrátt fyrir að verið væri að brjóta sáttmálann.
Lestar harmleikurinn í Rússlandi hryðjuverk
1.6.2025 | 08:33
Lægra er ekki hægt að leggjast en að ráðast kerfisbundið gegn óbreyttum borgurum... nokkuð sem er gegn Genfarsáttmálanum.
Sprenging á brúm í Brjansk og Kursk héruðum:
Lestarslys í Bryansk héraði:
Vegbrú sprengdist beint fyrir ofan á járnbrautarteinana lestin skall á rústunum;
7 manns létust, 69 farþegar slösuðust, þar á meðal 8 mánaða gamalt barn (sem var flutt til Moskvu til aðhlynningar);
Rannsókn á hryðjuverkum hefur verið hafin og vill landsstjóri Bryjansk meina um hryðjuverk sé að ræða
Brúarhrun í Kursk héraði:
Rannsóknarmenn staðfestu að brúin var vísvitandi sprengd líklega með tilbúnum sprengibúnaði;
Ein af stoðunum skemmdist, sem olli því að spennan hrundi;
Lestarlest og þrír járnbrautarvagnar fóru af sporinu;
Einn maður slasaðist lestarstjórinn slasaðist á fæti.
Atvikin sem tengdust sprengingum á járnbrautum í héruðunum Bryansk og Kursk hafa verið flokkuð sem hryðjuverk, að sögn rússneska rannsóknarnefndarinnar.
Zelensky er því komin í hryðjuverk gegn óbreyttum borgurum. Þarna er vísvitandi verið ráðist að óbreyttum borgurum. Zelensky verðu liklega flokkaður sem hryðjuverkamaður og eltur uppi slíkur af Rússum. Þolinmæði Rússa hlýtur að þrjóta.
Ekki fyrir löngu, þá tók Zelensky óbreytta borgara sem gísla frá Kursk og notaði í fangaskiptum við Rússa. Slíkt er algjörlega gegn Genfarsáttmálunum að nota óbreytta borgara sem gísla. Alþjóðasamfélagið sagði ekkert, engin gagnrýni..
Í fyrra voru 150 óbreyttir borgarar drepnir í verslunarmistöð í Moskvu, Crocus City Hall, böndin bárust að Úkraínsku leyniþjónustunni og yfirmanni hennar Butanov.
Hetjan Zelensky er sem sagt kominn í hryðjuverk og verður liklega meðhöndlaður sem slíkur. Hann er umboðslaus forseti síðann í fyrra og hefur því enga vernd sem þjóðhöfðingi.. hann er bara óbreyttur borgari og einræðisherra sem er kominn í hryðjuverk.
Heimildir:
https://en.wikipedia.org/wiki/Crocus_City_Hall_attack
Alþingi verður að deila völdum með þjóðinni
19.5.2025 | 18:20
Eftir að hafa skoðað stjórnmálasögu Íslands.... þá virðist ekki skipta máli, hvað stjórnmálaflokkar kalla sig, hægri eða vinstri.... það er enginn munur á stefnu þeirra.
Þeir stjórnast af hagsmunum flokkana, frekar þjóðarinnar.....
Það er eitthvað þögult samkomulag á milli þeirra að halda hlutunum óbreyttum.
Við sáum þetta 2012, þegar við reyndum að breyta um stjórnarskrá og koma að beinu lýðræði og láta stjórnamálamenn deila völdum með þjóðinni.
Þeir gleyma undir eins og þeir komast á þing að þeir eru starfandi í umboði þjóðarinnar og VALDIÐ ER HJÁ ÞJÓÐINNI... ekki þeim.
Svo afhverju vilja þeir ekki koma á beinu lýðræði og deila völdunum?
Getur verið að kerfið hérna sé orðið of rotið og spillt, að allar breytingar séu bældar niður. 2012 þjóðaratkvæðagreiðslan var eitt dæmi um slíkt.
Þar kom fram skýr vilji þjóðarinnar að fá meiri völd í gegnum þjóðaratkvæðagreiðslur.
Ofan á þetta hefur hratt og örugglega hefur verið að sneiða fullveldi Íslands niður, innan veggja EES, þrátt fyrir að engar heimildir eru til í Stjórnarskránni fyrir slíku fullveldisafsali.
ÁN FULLVELDI ER EKKI LÝÐRÆÐI...
Á Íslandi búum við hálflýðræði. Það kallast fulltrúalýðræði.
Þar eru ákveðnir aðilar eru kosnir í gegnum flokkakerfi og til þess að vera umboðsmenn ákveðins hóps kjósenda. Í gegnum þingflokkana erum við því með FLOKKSRÆÐI.
Fulltrúinn og flokkræðið, bjóða upp á mikla spillingu. Enginn veit hvernig stjórnarmynstrið verður eftir kosningar, og fulltrúar veljast í gegnum flokksræðið inn í valdastöður flokkana og ef kjósandi ætlar að kjósa flokk, þá gæti hann endað með að fá á sig vanhæfan fulltrúa, sem hann hefur engan áhuga að kjósa, en verður að kjósa með, ef hann vill fá flokkinn í stjórn.
Fulltrúinn, er vanalega ekki að hugsa um að vera umboðsmaður/fulltrúi, kjósenda sinna.
Heldur er hann upptekinn að hugsa um sérhagsmuni og hagsmuni flokksins, umfram hag kjósenda sinna.
Fulltrúalýðræðið býður því upp á mikla spillingu sérhagsmuna og baktjaldamakks.
Til eru lausnir við þessu:
Beint lýðræðiskerfi
Persónukjör
Fyrir lýðræðislegann markaðssinna eins og mig, þá er beina lýðræðið og persónukjör, einmitt í anda frelsi einstaklingsins til að ráða eigin örlögum og fá að kjósa einstaklinga til að vera fulltrúi sinn.
Alþingi verður að deila völdum með þjóðinni. Stjórnarfarið hérna er í mikill stöðnun.
Og stjórnamálamenn eru hreinlega hættir að hlusta á fólkið...
En býður kerfið upp á, samtryggingu þeirra. Svo þeim er nkl. sama...
Það er blaðrað í kosningabaráttu um fallega framtíð og loforð.
En allir vita að þetta er bara loforð sem ekki er ætlunin að standa við. Eina leiðin til að láta stjórnmálamenn standa við orð sín er í gegnum beint lýðræði. Málskotsréttur...
Að þjóðin geti gripið fram í hendurnar í málum sem eru hreinlega í gegn hagsmunum þjóðarinnar. Og oftast hefur það verið vegna EES samningsins....
Fríverslunarsamningur við Bandaríkin
8.5.2025 | 09:33
Það fer ekki framhjá neinum að Bandaríkin eru í viðskiptastríði við heimin. Hann tekur sérstaklega hart á þeim sem eru fjandsamleg Bandaríkjunum og tala illa um þau og vinna gegn Bandaríkjunum. Það þarf því að tóna niður alla gagnrýni og fjandsemi gegn Trump, sem er þó aðeins að gera sem hann var kosinn til... verja hagsmuni Bandaríkjanna.
Hann setti ofurtolla á flest ríki heimsins. En lágmarkstolla á Ísland eða 10%
En 10% bíta samt í, fyrir íslensku fiskvinnslufyrirtækin.
Allt telur. Og við erum með tolla á Bandarískar vörur. Afhverju?
Tollar hafa stundum verið hugsaðir sem tæki til að vernda innlenda framleiðslu.
En hvað er verið að vernda hérna? Við erum ekki að framleiða bíla og aðra hátæknivörur eins og við erum að flytja inn frá Bandaríkjunum.
Guði sé lof þá erum við með viðskiptahalla við Bandaríkin, svo skrítið sem það hljómar. En það gefur okkur svigrúm og er sennilega ástæða þess að við fengum aðeins 10% toll á okkur. Við erum að flytja inn meira en við flytjum út til Bandaríkjanna.
Tækifærið er núna. Trump gaf þjóðum 90 daga glugga til að semja upp á nýtt með tollafrelsi.
Ég veit ekki hvað er verið að gera? Er verið að semja á bakvið luktar dyr eða er ekki verið að gera neitt? Engar fréttir.
Tollar eru skattar á almenning, enn ein skattpíningin, þeir gagnast engum í endanum annað en að hækka vöruverð og gera lífið erfiðra.
Ísland er útflutnings og innflutningsland og er sárlega háð erlendum viðskiptum.
Því þarf að bretta upp ermarnar og fara í alvöru viðræður við Bandaríkin um að fella niður alla tolla. Byrjum fyrst....tökum niður alla tolla á Bandarískar vörur. Tölum síðan við Trump og segjum.... sjáðu við stigum fyrsta skrefið.
Það eru gríðarlegir hagsmunir í gangi fyrir Ísland að hafa góð viðskiptatengsl við Bandaríkin. Við misstum góðann markað í Rússlandi sem er í forsvari fyrir BRICS... þar er eitthvað sem við þurfum að laga líka. Og við þurfum að hugsa fram í tíman og gera fríverslunarsamning við BRICS blokkina.
Ísland á að vera hlutlaus þjóð í deilum stórveldana og hugsa um ÍSLENSKA hagsmuni fyrst og fremst og hagsmunirnir liggja í frjálsum viðskiptum.
UPPFÆRUM STJÓRNARSKRÁNNA...
23.4.2025 | 09:33
UPPFÆRUM STJÓRNARSKRÁNNA...
Við búum ekki við lýðræði. Það skýrir afspyrnulélegt stjórnarfar sem við höfum búið við frá upphafi. Stjórnarskráin er arfur frá konungstíma Dana og er í engum tengslum við nútímaraunveruleika.
Það þarf aðeins að breyta tveimur greinum og koma að málskotsrétti og persónukjör.
Fulltrúalýðræði, er ekki lýðræði, heldur hálf-lýðræði.
Við kjósum einhverja fulltrúa, og við höfum enga stjórn, hvernig ríkisstjórn við fáum, sem oftast er einhver samsuða, um eitthvað sem enginn vill. Útkoman er alltaf einhverjar málamiðlanir, sem er enginn stjórnun á landinu.
Flokksræði, býður upp á spillingu, og ómögulegt er að skipta út vanhæfum stjórnmálamönnum. Þaulsetnir þingmenn hafa setið á þingi í allt að fjórum áratugum.
Valdið kemur frá þjóðinni, ekki þingmönnum.
Og því er eðlilegt að þjóðin geti kosið í gegnum málskotsréttinn um mikilvæg mál og stöðvað glórulausar gjörðir þingmanna, sem oft eru ekki með Íslenska hagsmuni í húfi, heldur erlenda.
Fulltrúa"lýðræði" er óskapnaður sem telst ekki vera lýðræði.
Bara samanþjöppun valds, fárra útvalda, sem geta hangið á þingi í allt að fjóra áratugi, eins og dæmi segja til um.
Enn og aftur....
Valdið kemur frá þjóðinni... ekki alþingi.
Skilvirknisráðuneyti
8.11.2024 | 16:58
Ísland hefur verið með 7 ára í hallafjárlög. Sem er ótrúlegt í ljósi þess góðæris sem hér hefur ríkt (fyrir utan Covdi svindlið)
Þetta segir mér að það eitthvað mikið að. Við vitum að hælisleitendamálin hafa kostað okkur tugi milljarða á ári, út af opnum landamærum.
En það er meira sem hangir á spítunni. Bara t.d. Við að búa til fráverandi ríkisstjórn voru bætt við 3 ný ráðuneyti! Afhverju? Til að friða liðið?
Ný nöfn á ráðuneyti voru fundin upp, sem fáir vita ennþá hvað heita og hvaða verkefni þau standa fyrir? Enda virðast mörg þeirra vera með verkefni sem skarast á. Fyrst þeir voru á annað borð að fjölda ráðuneytum, afhverju var þá ekki búið til SKILVIRKNIRÁÐUNEYTI?
Hvað er til ráða? Hvað ætla Trump og Elon Musk að gera?
After endorsing Trump in July, Musk quickly embraced the idea of helming a Department of Government Efficiency (D.O.G.E.) aiming to cut $2 trillion or more from the federal budget, while Trump has touted Musk as the so-called Secretary of Cost-Cutting.
Trump lofaði forstjóra Tesla að hann myndi stofna sérstaka stjórnarskilvirkni nefnd eða ráðuneyti, kölluð DOGE, sem milljarðamæringurinn mun leiða ef Trump vinnur kosningarnar, sem og Trump gerði.
Elon Musk ætlar að gera bandarískt stjórnkerfi skilvirkari.
Ég væri fús til að hjálpa til við að bæta skilvirkni stjórnvalda, sagði Musk. Við erum með risastórt ríkisskrifræði, við höfum of mikið eftirlit, við höfum stofnanir sem hafa skarast ábyrgð, of mikið regluverk... þetta þýðir raunverulegan kostnað fyrir fólk, þetta er falinn kostnaður en hann er mjög verulegur.
Musk hét því á fundi Trumps í síðasta mánuði að hjálpa repúblikana að skera niður árleg fjárlög Bandaríkjanna um að minnsta kosti 2 Trilljarða Bandaríkjadala sem hluti af endurskoðun alríkisstofnana sem hann myndi framkvæma ef Trump snýr aftur í Hvíta húsið.
Skattapeningunum þínum er sóað og skilvirkni ráðuneytisins mun laga það, sagði Musk.
Hvað um Ísland? Hefur einhver tekið út Íslenskt stjórnkerfi?
Afhverju erum við með 63 þingmenn í örlitlu hagkerfi? 43 væru t.d. Alveg nóg.
Afhverju voru borgarfulltrúum fjölgað úr 15 í 23?
Hvað eru margir embættismenn á Íslandi og hvað eru þeir að gera?
Hefur einhver gert úttekt á hvað þeir eru að gera?
Afhverju erum við ekki með rafrænt stjórnkerfi eins og Eistar?
Hægt er að kjósa rafrænt og gera alla opinbera hluti rafrænt í Eistlandi.
Það er ótrúlegt á tímum Fjórðu iðnbyltingarinnar og AI tækninnar að ekkert skuli vera að fækka í opinbera geiranum.
Gervigreind er komið á þann stað hún getur gert allt, þar á meðal rekið heilt þjóðfélag.
Við lifum við mesta skattaokur í heiminum, skattpíndasta þjóð í heimi.
Vinstri flokkarnir, Samfylking, Viðreisn, Píratar, Sósíalistaflokkur Íslands, Framsókn og Flokkur fólksins lofa okkur hærri sköttum.
En ekki orð um að skera niður báknið og lækka skattbyrði okkar.
Enda þekkja þeir ekki regluna um að lægri skattar gætu gefið af sér stærri köku til samfélagsins og þar með meiri skattekjur. Gleymum heldur ekki vinstra reglugerðarfarganið, ímyndaða loftlagsvá og loftlagsskatta. Peningar sendir til vopnakaupa í Úkraínu. Af nógu er að taka í óráðsíu.
Hvernig aukum við skilvirkni í stjórnkerfinu, minnkum báknið og lækkum skatta og þar með velferð í þjóðfélaginu?
Og athugið að markaðskerfið er eina kerfið í heiminum sem hefur útrýmt fátækt.
Markaðskerfið sér líka um að reka velferðarkerfið, enda er einkageirinn rúinn inn að skinni og skattlagður. Ekki er ríkið að skapa peninga. Það eru einkafyrirtækin, frumkvöðlar, einyrkjar í rekstri sem eru að skapa verðmætin. Hárgreiðslufólk, smiðir, rafvirkjar, píparar o.s.frv. Það eru á fjórða tug þúsunda einyrkja á Íslandi. Samfylkingin talar um þetta sé fólkið með breiðu bökin og megi skattleggja.
Skilvirknisráðuneyti (ekki nefnd, þær eru alltaf svæfðar) myndi t.d. Vera tímabundið ráðuneyti.
Sem myndi sjá til þess að skera niður óþarfa ríkisbákn. Javier Milei Argentínuforseti er t.d. Að reyna að taka niður ríkisbáknið, en hann tók við gjaldþrota Argentínu.
Skattaokur, hallafjárlög segja okkur augljósa staðreynd....óskilvirkni í stjórnkerfinu.
Heimildir:
BEINT LÝÐRÆÐI OG PERSÓNUKJÖR.
29.10.2024 | 10:47
.Ísland er ekki lýðræðiland að mínum dómi, hér ríkir hálflýðræði..
Hratt og örugglega hefur verið að sneiða fullveldi Íslands niður, innan veggja EES, þrátt fyrir að engar heimildir eru til í Stjórnarskránni fyrir slíku fullveldisafsali.
ÁN FULLVELDI ER EKKI LÝÐRÆÐI...
Á Íslandi búum við hálflýðræði. Það kallast fulltrúalýðræði.
Þar eru ákveðnir aðilar eru kosnir í gegnum flokkakerfi og til þess að vera umboðsmenn ákveðins hóps kjósenda. Í gegnum þingflokkana erum við því með FLOKKSRÆÐI.
Fulltrúinn og flokkræðið, bjóða upp á mikla spillingu. Enginn veit hvernig stjórnarmynstrið verður eftir kosningar, og fulltrúar veljast í gegnum flokksræðið inn í valdastöður flokkana og ef kjósandi ætlar að kjósa flokk, þá gæti hann endað með að fá á sig vanhæfan fulltrúa, sem hann hefur engan áhuga að kjósa, en verður að kjósa með, ef hann vill fá flokkinn í stjórn.
Fulltrúinn, er vanalega ekki að hugsa um að vera umboðsmaður/fulltrúi, kjósenda sinna.
Heldur er hann upptekinn að hugsa um sérhagsmuni og hagsmuni flokksins, umfram hag kjósenda sinna.
Fulltrúalýðræðið býður því upp á mikla spillingu sérhagsmuna og baktjaldamakks.
Til eru lausnir við þessu:
Beint lýðræðiskerfi
Persónukjör
Fyrir lýðræðislegann markaðssinna eins og mig, þá er beina lýðræðið og persónukjör, einmitt í anda frelsi einstaklingsins til að ráða eigin örlögum og fá að kjósa einstaklinga til að vera fulltrúi sínn.
Sviss er í mínum augum, fyrirmyndarríkið, sem ég myndi vilja að Ísland myndi feta í fótspor. Sviss sameinar tvennt sem er mér allra heilagast, beint lýðræði og markaðskerfi. Margir halda að Sviss sé svo ríkt vegna þess að þar sé skattaparadís, en það eru mörg ríki sem eru með skattaskjól. Panama, Kýpur og mörg önnur ríki. Svisslendingar ná að vera ríkasta þjóð í heimi, án náttúruauðlinda og eru með sterkt lýðræðiskerfi.
Öflugt heilbrigðiskerfi og besta stjórnmálakerfi í heimi.
Hérna eru nokkrar ástæður fyrir því að Sviss er ríkasta land í heimi:
Decentralizion... Sviss er sambandsríki 26 kantóna, eina sem þessar kantónur eiga sameiginlegt, er sameiginleg stjórnarskrá, gjaldmiðil og utanríkisstefnu. Fyrir utan það, þá eru þau sjálfsstæð. T.d. Í skattheimtu, þá er t.d. Kantónan Jura með 14%, en ef þú býrð í kantónunni Zug, þá er tekjuskatturinn aðeins 4%. Kantónurnar hafa sjálfstæðan ákvörðunarrétt til verslunarhátta. Kantónurnar geta aðlagast að því umhverfi sem hver og ein er staðsett í. Og það sem meira er, ÞÆR GETA KEPPT VIÐ HVERJA AÐRA...
Þrátt fyrir decentralizion, þá tekst þeim að halda þjóðríkinu saman og þrátt fyrir að þar eru opinberlega 4 tungumál. Hver kantóna er með sitt opinbera tungumál.Sviss hefur engann forseta...Svisslendingar kjósa til federal parliament (alþingi þeirra) þetta þing kýs síðann 7 fulltrúa, sem eiga að vera ráðherrar. Allir þessir 7 einstaklingar hafa nkl. Sömu völd. Einn þeirra er síðan valin til árs senn að vera í forsvari fyrir hópinn (allir jafnir þó) Switzerland international representitive. Tæknilega séð er hann forseti en er þó ekki með meiri völd en hinir sex. Og þeir skiptast á, árlega um persónu.
Beint lýðræði...Svisslendingar halda þjóðaratkvæðagreiðslur á 4 mánuða fresti, bæði innan kantóna og svo Svisslandi öllu. Til kantónu, þarf aðeins 50.000 manns til að biðja um atkvæðagreiðslu, en fyrir landið allt, þarf 100.000 atkvæðabærra manna.
Frjáls markaður...Svisslendingar reyna að gera fríverslunarsamninga við svo til öll ríki heimsins. Svisslendingar hafa haft frjáls viðskipti við lýði síðan 1874 og hafa því langa sögu að baki, ólíkt öðrum ríkjum, sem eru nýlega að taka upp frjáls viðskipti.
Hlutleysi...með hlutleysi sínu, þá ná þeir frjálsri verslun, sem aðrir ná ekki. Forðast viðskiptaþvinganir. Þeim tókst meira að segja að halda sig utan við Síðari Heimsstyrjöldina, þrátt að allir væru að berjast í kringum þá. Og því þurftu þeir ekki að byggja upp ónýtar borgir eftir sprengjuregn. Og þeir notuðu tímann vel til að styrkja innviði landsins. Versti óvinur efnahagskerfis er stríð...Svisslendingar eru þó með her, en aðeins til varnar. Það er herskylda þarna sem allir þurfa hlíta. En góða við herskylduna, er að þar blandast saman ríkir og fátækir, og oft myndast sterk tengsl, sem síðan hafa leitt til viðskiptasambanda eftir að herskyldu líkur.
Létt regluverk til að stofna viðskipti...Sviss býður upp á lága skatta. Auðvelt er stofna fyrirtæki, og auðvelt er að sjá lög um þau á netinu og bera saman við mismunandi kantónur. Margar kantónur bjóða upp á, afar lága skatta á fyrirtæki, þannig að mörg risastór erlend fyrirtæki skrá höfuðstöðvar sínar í Sviss. Og þar með fær Sviss auknar skatttekjur sem það myndi annars ekki fá.
Það er ekki náttúrauðlindir, eða lukka sem ræður því að þjóð gengur vel.
Heldur stjórnmálalegt umhverfi.
Snúum nú þessu við og hvernig við gætum notfært okkur Svissneska modelið.
Fyrsta skrefið væri Decentralizion og skipta landinu í sjálfsstæðar (kantónur) gætum kallað þær Sýslur. Þær gætu verið: a) Vesturlandsýsla, Vestfjarðasýsla, Norðurlandssýsla, Austurlandssýsla, Suðurlandssýsla og svo Reykjanesskagasýsla. Til að þetta gangi upp, þá þarf að vera beint lýðræði hérna á Íslandi. Vestfjarðasýslan gæti viljað laða að erlenda fjárfesta og lækkað skatta. Austfjarðasýslan gæti dottið í hug að vera með Free Zone area, til efla viðskipti á svæðinu. Dæmi um slíkt er t.d. Í sameinuðu furstadæminum Fujairah og Kínverjar sjálfir, byrjuðu á slíku free zone þegar þeir tóku markaðskerfið. Fullt af slíkum free zone til. T.d. Kanaríeyjar. Hver og ein sýsla keppir við hverja aðra um mannauð, og fjármagn. Vestfirðir gætu t.d. Orðið eins og Zug kantóna í Sviss, hálfgerð tax heaven og fjölda stórfyrirtækja setti upp höfuðstöðvar þar.
Engann forseta, sama hugmyndafræði og í Sviss, 7 manna ráð stýrir landinu og skiptist á að vera í forsvari, en allir jafn valdamiklir.
Beint lýðræði, er lykillinn að velgegni Svisslendinga, því væru þær tíðar hér. Þjóðaratkvæðagreiðslur, færu fram í appi síma þín og því auðveldar og ódýrar í framkvæmd. Framtíðinn, gæti orðið þannig, að þjóðinn gæti líka tekið þátt í atkvæðagreiðslum á Alþingi og þannig tekið ákvarðanir með þingfulltrúum. Þannig gæti ákveðinn fjöldi slíkra atkvæða verið með ákveðið mótvægi á móti atkvæðum þingmanna. Beinna gæti lýðræðið ekki orðið.
Frjáls markaður...segjum okkur úr EES og Schengen. Tökum upp grimma stefnu í fríveslun við hverja einustu þjóð í heiminum. Náum stjórn á landamærunum og stýrum, hvaða innflytjendur við viljum fá inn á okkar vinnumarkað.
Hlutleysi, tryggir okkur að við séum ekki í viðskiptastríðum stórveldana, eins og við erum t.d. við Rússa. Enginn virðist vera að fylgja eftir, nema ríkisstjórn Íslands. Viðskiptastríð, eru alltaf ósigur verslunar og efnahag Íslendinga.
Létt regluverk, til vera með frumkvöðlastarf og stofna fyrirtæki auðveldara. Gætum litið til Sílíkon dalinn í Kalíforníu eða Ísraelsku leiðina, en þeir eru líka með sambærilegann Sílíkon valley. En þeir tóku upp frumkvöðlaverkefni, þar sem ríkið fjárfesti og skattahagræddi á móti hverju frumkvöðlafyrirtæki. Ég set tengil á það annars staðar. Myntvandamálið myndum við leysa með því að nota Bandaríkjadollar, enda notar helmingur inn af heiminum hann. Síðan gætum við notað rafmiðla í framtíðinni.
Fjórða iðnbyltingin, það er ljóst að hún mun hafa gríðarleg áhrif á þjóðfélagið. Það er spáð að 800 milljónir starfa munu hverfa í heiminum um 2020. Sennilega mun hærri tala og hlutfall, talið er að um helmingur starfa í Bandaríkjunum gæti horfið.
Ísland mun ekki þurfa erlent vinnuafl. Heldur að finna eitthvað að gera fyrir núverandi mannfjölda. Fyrsta skrefið væri að minnka vinnuvikuna. Jack Ma sem stofnaði Alibaba, stakk upp á 16 klst vinnuviku. Róbótarnir munu halda uppi lifsgæðunum og halda uppi framleiðslunni og margfalda hana. Setja þyrfti upp öryggiskerfi, þar sem fólk sem fengi ekki vinnu, hefði aðgang að borgaralaunum. Störfin munu breytast, jafnvel stjórnsýslann gæti orðið róbótavædd og minni þörf á stjórnmálamönnum. Sú þjóð sem virkjaði fjórðu iðnbyltinguna sem best, gengi best. En fólk mun alltaf þurfa að vinna eitthvað, en þau störf myndu gjörbreytast og krefjast færri stunda.
Persónukjör.
En hvað er persónukjör? Kíkjum hérna á skilgreiningu Áttavitans:
Persónukjör er það kallað þegar fólk kýs einstaklinga í kosningum í stað þess að merkja einfaldlega við framboðslista stjórnmálasamtaka eins og tíðkast í alþingiskosningum og flestum sveitarstjórnarkosningum.
Forseti Íslands er t.d. kosinn persónukjöri/einstaklingskjöri, sveitarstjórnarfulltrúar í mörgum smærri sveitarfélögum landsins eru það líka og sömuleiðis var kosið til Stjórnlagaþings eftir persónukjöri. Flest félagasamtök, verkalýðsfélög og óformlegri hópar notast líka við persónukjör, þar sem formaður félagsins er t.d. kosinn sérstaklega, síðan varaformaður og svo framvegis.
Forseti Bandaríkjanna er síðan kosinn á einstaklingsgrundvelli, þó kjósendur séu í raun tæknilega að kjósa stuðningsmenn einstaklingsins frekar en einstaklinginn sjálfan.
Útstrikanir og endurröðun frambjóðenda í kosningum eru líka nokkurs konar persónukjör, þar sem fólk getur haft áhrif á það hvaða einstaklingar ná kjöri í flokknum sem það kýs.
Með persónukjöri, þá fær kjósandinn akkúrat, þann frambjóðanda sem hann vill fá á þing.
Frambjóðandanum er síðan umbunað eða refsað beint og milliliðalaust, ef hann stendur ekki við kosningaloforð sín. Hve oft höfum við ekki séð frambjóðendur, fela sig á bakvið framboðslista flokka, og komast inn á alþingi, í gegnum flokkinn, en ekki á eigin forsendum? Og hanga á þingi áratugum saman.
Flestir flokkar hafa nefnilega lélega síu, á hverjir komast á lista flokksins. Allt þetta býður síðan upp á flokksræði, þar sem frambjóðandinn einbeitir sér að þóknast flokknum, en gleymir umbjóðendum sínum.
Hérna er líka góður tengill á skilgreiningu á persónukjöri:
https://www.landskjor.is/media/frettir/Personukjor9feb2009a.pdf
Til að tryggja að hérna dveljist ekki vanhæfir þingmenn á alþingi, áratuga skeið, mætti nota Bandaríska kerfið, en það er að þingmaður megi aðeins vera á þingi, í 2 kjörtímabil, eða hámark 8 ár. Þannig náum við skipta út reglulega út þingmenn, sem verða samdauna kerfinu og hafa litin vilja til að breytinga eða að standa sig.
Framkvæmd á almennum kosningum, gæti fram með svokölluð BLOCKCHAIN kerfi.
En þá er notað svokalla E-voting og ómöguleiki er að svindla. Kerfið byggist á Blockchain, alveg eins og rafmyntir nota.
Hér er tengill sem lýsir þessu betur hvernig framkvæmdin, yrði.
https://pixelplex.io/blog/blockchain-voting/
Hvað lög þurfum við til að koma á persónukjör eða beinu lýðræði?
Kíkjum á tillögur Stjórnlagaráðs á slíkum lögum.
http://stjornlagarad.is/other_files//stjornlagarad/Frumvarp-til-stjornarskipunarlaga.pdf
gr.
Alþingiskosningar.Á Alþingi eiga sæti 63 þjóðkjörnir þingmenn, kosnir leynilegri kosningu til fjögurra ára. Atkvæði kjósenda alls staðar á landinu vega jafnt. Heimilt er að skipta landinu upp í kjördæmi. Þau skulu flest vera átta. Samtök frambjóðenda bjóða fram lista, kjördæmislista eða landslista eða hvort tveggja. Frambjóðendur mega bjóða sig fram samtímis á landslista og einum kjördæmislista sömu samtaka. Kjósandi velur með persónukjöri frambjóðendur af listum í sínu kjördæmi eða af landslistum, eða hvort tveggja. Honum er og heimilt að merkja í stað þess við einn kjör dæmis lista eða einn landslista, og hefur hann þá valið alla frambjóðendur listans jafnt. Heimilt er að mæla fyrir um í lögum að valið sé einskorðað við kjördæmislista eða landslista sömu samtaka. Þingsætum skal úthluta til samtaka frambjóðenda þannig að hver þeirra fái þingmannatölu í sem fyllstu samræmi við heildaratkvæðatölu.Í lögum skal mælt fyrir um hvernig þingsætum skuli úthlutað til frambjóðenda út frá atkvæða styrk þeirra. Í lögum má mæla fyrir um að tiltekinn fjöldi þingsæta sé bundinn einstökum kjördæmum, þó ekki fleiri en 30 alls. Tala kjósenda á kjörskrá að baki hverju bundnu sæti skal ekki vera lægri en meðaltalið miðað við öll 63 þingsætin.Í kosningalögum skal mælt fyrir um hvernig stuðla skuli að sem jöfnustu hlutfalli kvenna og karla á Alþingi.Breytingar á kjördæmamörkum, tilhögun á úthlutun þingsæta og reglum um framboð, sem fyrir er mælt í lögum, verða aðeins gerðar með samþykki 2/3 hluta atkvæða á Alþingi. Slíkar breytingar má ekki gera ef minna en sex mánuðir eru til kosninga, og gildistaka þeirra skal frest ast ef boðað er til kosninga innan sex mánaða frá staðfestingu þeirra.
Athyglisvert er í tillögum Stjórnlagaráðs er ennþá málskotsréttur forseta:
60. gr.
Staðfesting laga.Þegar Alþingi hefur samþykkt frumvarp til laga undirritar forseti Alþingis það og leggur inn an tveggja vikna fyrir forseta Íslands til staðfestingar, og veitir undirskrift hans því lagagildi. Forseti Íslands getur ákveðið innan viku frá móttöku frumvarps að synja því staðfestingar. Skal sú ákvörðun vera rökstudd og tilkynnt forseta Alþingis. Frumvarpið fær þá engu að síður laga gildi, en innan þriggja mánaða skal bera lögin undir þjóðaratkvæði til samþykktar eða synjunar. Einfaldur meirihluti ræður hvort lögin halda gildi sínu. Atkvæðagreiðsla fer þó ekki fram felli Alþingi lögin úr gildi innan fimm daga frá synjun forseta. Um framkvæmd þjóð ar atkvæða greiðslu skal að öðru leyti mælt fyrir í lögum.
Ég vil afnema forsetaembættið algjörlega og taka Svissnesku leiðina í því máli, sjá hér að ofan. En þar skiptast 7 mannaríkistjórn (ráðherrar) að fara með embætti "forsetaígildi". Svissarar eru reyndar með formann í eitt ár í senn. En við gætum stytt og skipt um á 6 mánuða fresti.
Síðan kemur feitasti bitinn og sá allra mikilvægasti:
gr.
Málskot til þjóðarinnar. Tíu af hundraði kjósenda geta krafist þjóðaratkvæðis um lög sem Alþingi hefur samþykkt. Kröf una ber að leggja fram innan þriggja mánaða frá samþykkt laganna. Lögin falla úr gildi ef kjós endur hafna þeim, en annars halda þau gildi sínu. Alþingi getur þó ákveðið að fella lögin úr gildi áður en til þjóðaratkvæðis kemur. Þjóðaratkvæðagreiðslan skal fara fram innan árs frá því að krafa kjósenda var lögð
Þetta er afar athyglisvert og ef þessar tvær tillögur næðu fram að ganga. Þá gætum við hugsanlega útrýmt pólítíska spillingu og baktjaldamakk í stjórnmálum. Værum með eitt besta lýðræði í heimi ásamt Lichtenstein og Sviss.
Þá gætum við séð mestu efnahagslega hagsæld, og þjóðarsátt sem við höfum aldrei verið vitni að...RÉTTLÁTASTA ÞJÓÐFÉLAG Í HEIMI...
Tökum þessi ofangreind atriði í umræðuna og ræðið við stjórnamálaflokka ykkar og spyrjið þá hvað þeir vilja gera í þessum málum?
Jim Ratcliffe á 1,4% af Íslandi
14.4.2024 | 20:06
Svona til að átta sig á stærðinni, þá erum við að tala um nkl. sömu stærð á við allar Færeyjar, en Færeyjar eru 1,393 km2 en 1,4% er 1443 km2....Reykjanesskagi er 829 km2
Ég var að blaða í gömlum blaðagreinum og rakst á grein um Jim Ratcliffe, sem á 1,4% af Íslandi og það er tilefni þessa bloggs.
Það voru miklar umræður um kaup útlendinga á landi á Íslandi fyrir nokkrum árum síðann, og talað var líka um kaup Kínverja á Grímstöðum á sínum tíma og Kínverjar gætu hreinlega keypt upp Ísland og þar með færi sjálfstæði Íslands.
Dálítið langsótt, en þó? Jim Ratcliffe á 1,4% af Íslandi og hann er einstaklingur!
Umræður um þetta fjöruðu síðan út, en rætt um að umbætur á lögum, þannig að einstaklingar sem keyptu jarðir þyrftu að hafa heimilsfesti á Íslandi.
En ekkert hefur verið gert.
Það væri gaman að vita hver staðan er með jarðir Jim í dag?
Á hann ennþá 1,4% af Íslandi?
Voru gerðar breytingar á lögum?
Ég kíkti á Jarðarlög nr. 84, 2004 en þau hafa breyst síðan ég las þau í skóla á sínum tíma.
Skv. 10 gr þarf heimildir sveitafélaga og ráðherra fyrir ráðstöfun fasteignar fyrir lengri en 7 ár, þ.e.a.s. ef þau erfast ekki.
Þannig að í dag virðist vera einhverjar opinberar takmarkanir á notkun jarða,
10 gr. b liður, virðist þó vera leið fyrir erlenda lögaðila til að eiga land á Íslandi, ef ég er að skilja lögin rétt? En greinin fjallar aðeins um upplýsingaskyldu.
[10. gr. b. Upplýsingar um eignarhald lögaðila undir er-
lendum yfirráðum o.fl.
# Ákvæði þetta gildir um lögaðila sem eiga bein eignar-
réttindi yfir fasteign eða fasteignaréttindum sem falla undir
[gildissvið þessara laga skv. 3. gr.],1) enda uppfylli lögaðili
a.m.k. eitt af eftirtöldum skilyrðum:
1. Lögaðili hefur annaðhvort aðalstöðvar eða aðalstarf-
semi í öðru ríki eða hefur þar heimili samkvæmt samþykkt-
um sínum eða um er að ræða útibú erlends lögaðila.
2. Lögaðili fellur undir gildissvið laga um skráningu
raunverulegra eigenda og er [samanlagt]
1) að 1/3 hluta eða meira í beinni eða óbeinni eigu erlends eða erlendra lögaðila
eða er undir yfirráðum erlends eða erlendra lögaðila.
3. Lögaðili fellur undir gildissvið laga um skráningu
raunverulegra eigenda og er [samanlagt]1) að 1/3 hluta eða
meira í beinni eða óbeinni eigu erlends eða erlendra fjár-
vörslusjóða eða sambærilegra aðila eða er undir yfirráðum
slíks eða slíkra aðila
Svo að erlend stórfyrirtæki og auðhringar, gætu í raun keypt jarðir hérna, undir skilmálum 10 gr.
Engar kvaðir virðast vera í jarðarlögum og ekki einu sinni minnst á EES samninginn. Jarðarlög eru illa saminn, sýnist mér og það vantar heilmikið í þau.
T.d. sá ég enga kvöð að viðkomandi erlendi aðili þurfi að hafa íslenskt lögheimili hérna eða lögfesti.
Vel getur verið að þetta komi fram í öðrum lögum? Ég er bara orðin ryðgaður í lögum um fasteignir og þarf heilmikla lesningu og upprifjun.
Mér sýnist í fljótu bragði engar breytingar hafa verið gerðar og raun gætu erlendir milljarðamæringar eða jafnvel erlend ríki keypt upp Ísland.
Hvað varð um frumvarp Sigurðs Inga í Framsókn?
Heimildir:
https://www.ruv.is/kveikur/thetta-eru-jardirnar-sem-ratcliffe-hefur-keypt/
https://www.ruv.is/kveikur/ratcliffe-storeykur-eignaumsvif-sin-a-islandi/
https://www.althingi.is/lagasafn/pdf/154a/2004081.pdf
https://www.althingi.is/altext/146/s/1156.html
https://kjarninn.is/frettir/2019-07-18-sigurdur-ingi-vill-ganga-eins-langt-og-haegt-er-i-nyrri-loggjof-um-jardakaup/
https://utvarpsaga.is/herda-tharf-reglur-um-jardakaup-erlendra-audmanna-her-a-landi/
https://www.bbl.is/lif-og-starf/almenningur-telur-ad-stjornvold-aettu-ad-setja-skordur-vid-jardakaup-erlendra-adila
Milton Friedman settur í framkvæmd í fyrsta sinn
2.4.2024 | 09:53
Javier Milei Argentínuforseti er brautryðjandi, við erum í fyrsta sinn í sögunni, að sjá alvöru hægristefnu í framkvæmd,
Adam Smith og Miton Friedman hagfræði ræður ríkjum hjá Javier Milei.
Hann er ekkert að finna upp hjólið. Þetta er búið að vera vitað í aldir.
En hið undarlega að enginn hefur þorað að fara alla leið.
Ekki Margret Thatcher eða Ronald Reagan, þó þau hafi bæði talað en ekki þorað.
Hingað til hefur þetta verið sósíaldemokratismi á Vesturlöndum, og afskipti ríkisvalds skýrir kreppur og hallafjárlög sem hrjá Ísland og Vestrið.
Ísland er t.d. með 7 ára hallarekstur....ríkisbáknið hérna er gríðarlegt.
Og það skýrir hallarekstur og skuldasöfnun sem er komið yfir 102% af þjóðarframleiðslu.
Öll afskipti ríkisins eru af hinu slæma.
Markaðurinn er alltaf réttur, bara þegar ríkisvaldið fer að trufla markaðinn, að vandræðin byrja.
Og Sósíaldemokratismi snýst um að trufla markaðinn....
Sósíaldemokratismi hefur aðeins eina efnahagsstefnu.......SKATTAHÆKKANIR.
Forsjárhyggja og rétttúnaður Ný Marxismans er núna efnahagsstefna.
Það er ekki nema von að Vestrið er komið í kreppu.
Javier tók við gjaldþrota Argentínu, úr höndum Sósíalistana.
Javier er búinn að vera við völd í 4 mánuði, og aðgerðir hans strax byrjaðar að virka. Verðbólgan á hraðri niðurleið, og ríkissjóður í fyrsta sinn í áratugi með plús. En að taka við gjaldþrota landi, tekur mörg ár að vinda úr. En þetta gefur samt tilefni til bjartsýni.
Javier Milei sagði að hann tæki við þrotabúi, og til að gera það upp, þarf miklar þjáningar og fórnir.
Og íkosningabaráttu hans, þá lofaði hann erfiðum árum, en síðan kæmi árangur. Það tekur 2-3 ár að rétta efnahaginn af, en eftir 3-4 ár, þá koma blómatímar, bara ef hann fær tíma til að koma efnahagsumbótum í gang í friði.
Hann þarf tíma....
Framundan hjá Javier Milei er að taka inn dollar og loka Seðlabankanum.
Og ná inn erlenda fjárfesta. Fjárfestarnir koma þegar þeir sjá stöðugann efnahag. Argentína er vellauðugt af náttúrauðlindum og vel menntaða þjóð.
Sósíaldemokratar heimsins horfa á Argentínu með kvíða, vitandi að það er til betri valkostir en ríkisbákn og skattaokur.
Afhverju er stríð í Úkraínu?
31.7.2023 | 10:54
Stríðið byrjaði í Donbass 2014, ekki 2022. Byrjum þar.
Viktoria Nulland og Neocons í Washington skipulögðu Maiden byltingu í Kiev árið 2014. Markmiðin voru nokkur hjá Washington liðinu. Ég ætla að rekja þau hér:
1) Sameiginleg saga svæðisins, Kievan Rus ríkið, sameiginlegar rætur í 1100 ár.
2) Vestrið vill komast yfir gríðarlegar náttúruauðlindir Donbass og austur Úkraínu.
3) Úkraína fátækasta ríki Evrópu frá upphafi stofnunar, Vestræn fyrirtæki og Úkraínskir Oligarchar hafa látið greipar sópa og tæmt landið. Spilltasta land í heimi.
4) Buffer zone Rússa
5) Nato útþensla í 30 ár, alveg að landamærum Rússlands.
6) Ráðist gegn Rússneskri tungu frumbyggja og hún bönnuð.
7) Kiev stjórnin er í stríði gegn Úkraínsku rétttrúnaðarkirkjunni.
8) Minsk samkomulagið var plat
9) 15.000 Donbass búar drepnir fyrir innrás Rússa inn á svæðið.
10) Úkraína er aðeins 34 ára gamalt ríki í núverandi formi, bútasaumur frá ýmsum tímabilum.
Kievan Rus ríkið, Víkingar áttu mikinn þátt í stofnun ríkisins, og höfðu mikil áhrif á stofnun Rússneska ríkisins. Víkingurinn Rúrik var t.d. fyrsti Tsar-inn og Rúrik ættin stjórnaði Rússlandi í hundraði ára, eða til Ivan grimma.
Ef litið er á landakort, þá nær Kievan Rus ríkið frá Murmansk og suður eftir til Krím. Kiev var höfuðborg ríkisins frá 882-1240, eða þar til Mongolar réðust inn á svæðið og eyddu Kiev.
Löng saga Rússa sem sagt á svæðinu. Allir tala rússnesku í Úkraínu, en aðeins lítill hluti talar Úkraínsku og þá aðallega í vesturhlutanum. Ekki að undra að talað er um bræðraþjóðir, því þetta var eitt sameiginlegt ríki fyrir 1100 árum síðan.
Fyrir Vestrið, þá snýst stríðið að mörgu leyti að aðgang að Úkraínskum náttúruauðlindum sem eru gríðarlegar, eins og t.d. í Donbass. Orkusnauð Evrópa, vill ekki vera háð Rússum með orku.
Og að hafa Úkraína sem Nato ríki og ESB, tryggir útþenslu Nato og Brussel fær aðgang að náttúruauðlindum.
Donbass er allra ríkasta svæði, með gas, kol, hveiti og olíu og málma.
Það er ástæða þess að Kiev stjórnin, stjórnað af Vestrinu vildi ekki sleppa svæðinu.
Vestrið var byrjað að koma sér fyrir og notaði Úkraínska Oligarch-a til að mergsjúga svæðið. En til að tryggja aðganginn, þurfti að koma Úkraínu í Nato.
Vestræn fyrirtæki voru byrjuð að leita að olíu og gasi út um alla Úkraínu, og undirbúa aðkomu sína. Spillingin var yfirgengileg, svo mikil að lítið var skilið eftir til almennra íbúa landsins. Í staðinn fyrir velsæld, þá var landið bláfátækt.
Evrópa er orkusnauð, hérna gat ESB komist í mestu náttúruauðlindir heimsins.
Olía, gas, kol, neo gas, málmar, áburður og hveiti.
Fyrir Rússa, þá er landið fullt af Rússneskum frumbyggjum og því á áhrifasvæði Rússa. Annað sem er líka rauð lína fyrir Rússa, var Nato útþenslan.
Rússar hafa langa sögu af innrásum í landið og sérstaklega frá Vestrinu. Svæðið er flatt og erfitt að verja það. Mongolar, Pólverjar, Svíar, Napoleon, Japanir og Hitler höfðu ráðist inn í landið. Því hafa Rússar alltaf viljað hafa "buffer zone" svæði.
Hlutlaus lönd á milli, sín og Nato.
Eftir fall Sovétríkjanna var Rússum lofað margsinnis munnlega að Nato myndi ekki stækka og þenjast að landamærum þeirra. En það var svikið margsinnis. Eina sem Rússar vildu af Úkraínu, að landið væri hlutlaust, voru jafnvel tilbúnir að líta framhjá ESB aðild. Nato útþenslan var hinsvegar algjört no, no...
Krúsjoff sem á ættir að rekja til Donbass svæðisins ákvað árið 1954, að láta Krím vera hluta af Úkraínu oblast. Sem sagt ekki ríki, heldi svæði innan Sovétríkjanna. Og því fór sem fór þegar Sovétríkin leystust upp. Austurhlutinn og Krím fór með Kiev ríkisstjórninni og ekki hugsað um afleiðingarnar.
Annað atriði var stríðið gegn Rússneskum frumbyggjum svæðisins. Fólk sem hefur búið þarna frá upphafi og líta á sig sem Rússa. Ef litið er á kort og söguna, þá hefur stærsti hluti Úkraínu verið Rússnesk yfirráðasvæði og rússnesk tunga og menning.
Eitt af því sem Kiev stjórnin gerði var að banna rússneska tungu og menningu.
Hvernig er hægt að banna fólki að tala móðurmál sitt? Og afneita eigin uppruna?
Það var ástæða þess að austurhluti Úkraínu fór í uppreisn. Og stríðið byrjaði 2014.
Krím var t.d. aldrei Úkraínskt svæði, heldur var það Katrín mikla sem kom Krím undir Rússneska lögsögu, 1787.Reyndar eiga Rússar sögu í 1100 en Mongolar rufu tengslin í nokkur hundruð ár.
Fyrir þann tíma bjuggu ýmsar þjóðir Krím, allt frá Forn grikkjum (grikkir búa þar ennþá).
Austurhlutinn vill ekkert með Kiev ríkisstjórnina að gera, og Azov ný nasistana.
Kiev stjórnin innblásin af Bandera leiðtoganum, en hann starfaði með Nazistum í síðari heimstyrjöldinni. Fóru offari í ofbeldi gegn rússneskum frumbyggjum. Hugmyndafræði Bandera er ógeðfelld.
Stríðið gegn kirkjunni. Hluti af Bandera hugmyndafræðinni var að ráðast gegn Rétttrúnaðarkirkjunni. Vitandi að hún er límið fyrir rússneska tungu og menningu.
Síðan stríðið byrjaði hefur Zelensky fangelsað presta og gert eigur kirkjunnar upptækar. Eigur sem hafa verið í eigu hennar í 1000 ár.
Minsk samkomulagið var plat.
Washington Neocons klíkan og Brussel stjórna ferðinni, í Úkraínu.
Þetta lið vill heyja staðgengilsstríð í Úkraínu. Úkraína er tilvalinn staður til að takst á við Rússa. Og því var Zelensky att út í átök við Rússa.
Fyrsta skrefið var innganga inn í Nato og neita hlutleysisstefnu
Algjörlega rauð lína fyrir Rússa og Zelensky og Pentagon vissi það.
-Vesturlönd, sviku loforð frá 1991 um að stækka ekki til austur.
-Vesturlönd hafa ekki virt Istanabul sáttmálan frá 1999, um að stækkun mætti ekki vera á kostnað á öryggi annars.
-Úkraína neitaði að standa við Minsk samkomulagið 2014.
Allt svikin loforð. Og þegar Nató stóðu fyrir því að Úkraína, myndi gerast Nato aðili með "open policy" og Nató eldflaugar og herstöðvar myndu rísa upp í Úkraínu, þá átti Putin engra annarra kosta völ.
Því það er ómögulegt að verja Rússland með flatlendi Úkraínu og Rússland og eldflaugar í 4 mínútna fjarlægð frá Moskvu. Þetta er raunveruleg ástæða innrásar Rússa í Úkraínu.
François Hollande og Germany Angela Merkel, hafa bæði stigið fram, og viðurkennt að samkomulagið var til að plata Rússa, og gefa Úkraínska hernum tækifæri að stækka, enda hefur Nato staðið að þjálfun hersins frá 2014 og gert hann að allra stærsta her í Evrópu.
Gríðarlegir peningar og vopn hafa farið til Úkraínu og er ein af ástæðunum að Úkraína getur ennþá barist gegn Rússum
Rússar hafa horft á stríðið í Donbass frá því 2014. Um 15.000 íbúar drepnir af stórskotaliði Úkraínu. Aðallega óbreyttir borgarar. Donetsk borg er t.d. uppáhalds skotmark Úkraínuhers , vitandi að þar eru óbreyttir borgarar að falla.
Eitt af markmiðum Rússa var að vernda rússneska frumbyggja svæðisins sem vilja vera rússneskir.
Það hafa farið fram þjóðaratkvæðagreiðslur, í Zaporizhzhia Oblast, Luhansk, Donetsk, Krím og Kherson (Mykolaiv Oblast), þar sem yfirgnævandi meirihluti vildi vera rússneskt svæði aftur.
Úkraína er aðeins 34 ára gamalt ríki í núverandi formi, bútasaumur frá ýmsum tímabilum.
Núverandi Úkraína er samsett og sett saman frá ýmsum tímabilum, Rússneskir Tsar-ar Lenín, Stalin og Krúsjoff, bættu við landið svæðum, í óþökk Pólverja, Ungverja og jafnvel Rúmena. Pólverjar vilja reyndar fá Lviv oblast aftur, enda Pólskt svæði frá 1300.
Bandaríkjamenn hafa líst yfir að þeir vilji leysa upp Rússneska ríkið, já það hafa fjölda valdamanna Washington viðurkennt það opinberlega. Leysa átti upp Rússneska ríkið og komast yfir nátttúruauðlindir þess. Þess vegna talar Putin sífellt, að stríðið sé barátta um tilverurétt Rússlands. Hugmyndir Washington voru að ögra Rússum með því að setja upp herstöðvar í Úkraínu, og taka Úkraínu inn í Nato og ESB. ESB kæmist yfir náttúruatuðlindir Úkraínu og Bandaríkjamenn fengju herstöðvar við túnfætinn á Rússlandi, óverjandi að verja Moskvu fyrir Nato eldflaugum. Með því að fá Rússa inn í Úkraínu, þá gafst tækifærið að setja á Rússa mestu efnahagsþvinganir sögunnar. Það átti að ganga frá Rússlandi efnahagslega, notfæra sér upplausnina, koma Putin frá og setja upp Vestræna leppstjórn eins og gert var í Úkraínu. Og komast yfir auðlindir Rússlandir. "Copy and paste" af Úkraínu.
Eins og sést þá eru ástæðurnar fyrir stríðinu margar, en aðallega Nato útþensla, vernda rússneska frumbyggja og barátta um náttúrauðlindir sem ESB og Bandaríkin vilja komast yfir.
Úkraínustríðið er staðgengilsstríð Nato gegn Rússum.
Nato er nkl. sama Úkraínumenn, þeir sjá bara e.k. Rússa berjast við aðra Rússa. Nato hafa sent öll möguleg vopn sem þeir geta og peninga. En Nato hefur gengið svo á vopnabúr sitt, að það hefur ekkert eftir án þess að setja sig í hættu. Sama með peninga. Evrópa og Bandaríkin eru í gríðarlegri efnahagskreppu, sem á bara eftir að aukast. Efnahagsstríð gegn Rússum misheppnaðist. Rússar með með góðann hagvöxt, og á sama tíma er kreppa í Vestrinu.
Út af viðskiptastríði gegn Rússum, er að rísa nýr heimur, undir forystu Rússa (multipolar) og í gegnum BRICS.
Heimildir:
https://en.wikipedia.org/wiki/Kievan_Rus%27
https://en.wikipedia.org/wiki/Crimean_journey_of_Catherine_the_Great